เคล็ดไม่ลับทำการตลาดออนไลน์ให้ติดอันดับบน Google

 เคล็ดไม่ลับทำการตลาดออนไลน์ให้ติดอันดับบน Google


การทำการตลาดออนไลน์ไม่ควรทำสิ่งใดสิ่งหนึ่งแต่ควรที่จะทำทั้ง 2 อย่างควบคู่กันไปเพื่อเป็นการส่งเสริมซึ่งกันและกัน ซึ่ง 2 อย่างที่ควบคู่กันมีอะไรบ้างการทำการตลาดผ่านโลกออนไลน์ต่าง ๆ แบบ  “ Push Marketing “ หรือการทำการตลาดผ่าน Google แบบ “ Pull Marketing “ แล้วต้องทำอย่างไรให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับบน Google อย่ารอช้าไปดูกันเลย



การโปรโมทผ่าน Google Adwords

เป็นการทำการตลาดออนไลน์ด้วยการโปรโมทเว็บไซต์ผ่านการซื้อโฆษณากับ Google นั้นเอง เพื่อผลักดันให้เว็บไซต์ของเราขึ้นไปอยู่หน้าแรกของการค้นหาเพื่อให้ผู้คนเห็นเว็บไซต์เราของอยู่หน้าแรก ๆ ของการค้นหานั้นเอง 



SEO (Search Engine Optimization)

เป็นการลงทุนการทำการตลาดออนไลน์กับ Google เพื่อให้ระบบได้มีการจัดอันดับและแสดงผลของการค้นหาเว็บไซต์ของเรา ซึ่งระบบนี้ของ Google จะช่วยให้คะแนนเว็บไซต์ของเราเลื่อนติดอันดับโดยผ่านการคัดกรองจาก Google เพื่อเป็นตัวช่วยในการค้นหาของผู้ที่สนใจเรื่องนั้น ๆ ฉะนั้นการทำ SEO ให้มีคุณภาพก็ยิ่งจะทำให้เว็บไซต์ของเราติดหน้าแรกและมีคนเข้าไปอ่านเพิ่มมากขึ้น



กลยุทธ์ที่จะช่วยให้การทำการตลาดออนไลน์ของคุณติดหน้าแรกของ Google

1.การวางแผนและการเลือกใช้ Keyword ก่อนจะทำการเขียน Content

เราต้องกำหนดหัวข้อเรื่องขึ้นมาว่าเราต้องการนำเสนอสิ่งไหน เช่น ข่าวสาร สินค้า บริการต่าง ๆ ที่เรามีโดยกำหนดแผนการที่จะทำ โดยการกำหนดกลุ่มลูกค้า วิธีการนำเสนอ การโฆษณาผ่านสื่อ ต่าง ๆ และการเลือกใช้ Keyword ก็เป็นอีกหนึ่งสิ่งที่สำคัญเพราะการเลือกใช้คำให้เหมาะสมกับการ




ค้นหานั้นก็นับว่าเป็นประโยชน์อย่างมากที่จะช่วยให้เว็บไซต์ของเราติดอันดับเมื่อเราได้ครบตามที่คิดไว้ให้เราทำการเขียน Content เพื่อเป็นการประกาศหรือเชิญชวนให้ผู้ที่สนใจในเรื่องนั้น ๆ เข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์ของเราเพื่อเป็นการเพิ่มยอดการค้นหาและเพิ่มคะแนนให้กับเว็บไซต์ของเรา


2.เว็บไซต์ของเราต้องทำให้รองรับกับทุกเทคโนโลยี

เป็นการทำสื่อเพื่อให้รองรับกับทุกเทคโนโลยีเช่น คอมพิวเตอร์ โน้ตบุ๊ค แท็บเล็ตโทรศัพท์ เป็นต้นเพราะทุกเทคโนโลยีทุกวันนี้ทันสมัยและมีผู้ใช้เยอะฉะนั้นเราจึงต้องทำโฆษณาหรือสื่อให้รองรับกับเทคโนโลยีที่ผู้คนมีด้วยซึ่งมันจะเป็นอีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยเพิ่มคะแนและการติดอันของเว็บไซต์เราอีกด้วย



3.ข้อมูลต้องมีการ Update ทุก ๆ วัน

เราต้องมีการ Update ข้อมูลหรือข่าวสารทุก ๆ วันเพื่อเป็นการรองรับผู้ที่มีความสนใจหลากหลายเรื่องและผู้ที่ต้องการอ่านข้อมูลข่าวสารใหม่ ๆ ทุกวันโดยการทำให้ครบเนื้อหาทุกส่วนเพื่อจะได้คะแนนจาก Google ด้วยการทำ Tital, URL,Tag, และ Descrition Tag เป็นต้น ที่จะช่วยเพิ่มคะแนให้กับเว็บไซต์ของเราและติดอันดับในหน้าแรก ๆ ของการค้นหา



4.ทำการศึกษาหาข้อมูลและสำรวจการตลาดของคู่แข่ง

ถึงเราจะมีคะแนนและผู้คนที่ให้ความสนใจเว็บไซต์ของเราแล้วแต่สิ่งสำคัญที่ไม่ควรพลาดคือการพัฒนาระบบการทำงานหรือการพัฒนาเว็บไซต์ของเราให้ดียิ่ง ๆ ขึ้นไปเพราะการทำการตลาดออนไลน์ในปัจจุบันได้มีหลากหลายเว็บไซต์มากมายที่กำลังแข่งขันกันอย่างดุเดือดเพราะฉะนั้นเราจึงควรศึกษาคู่แข่งและทำเว็บไซต์ของเราให้ดีกว่าเดิม เพื่อเป็นการดึงดูดและเป็นที่สนใจของผู้คนให้ได้มากที่สุดนั้นเอง



 นี้ก็เป็นส่วนหนึ่งในการทำการตลาดออนไลน์ซึ่งวิธีการและกลยุทธ์ที่ได้นำมาเสนอนั้นเป็นเพียงบางส่วนที่อยากจะนำมาให้ทราบเพื่อเป็นการปรับปรุงและนำไปพัฒนาระบบการทำงานของธุรกิจเพื่อน ๆ แต่สิ่งสำคัญในการทำการตลาดออนไลน์ก็คือ เราต้องศึกษาหาข้อมูล การพัฒนาระบบการทำงาน การทำเว็บไซต์ให้เป็นที่น่าสนใจ และการนำเสนอผ่านเพื่อให้เป็นที่สนใจ


>> ถ้าหากคุณต้องการเพื่อนคู่คิดที่จะช่วยให้ธุรกิจของคุณประสบความสำเร็จ สนใจคลิ๊กเลย <<

>> ต้องการคำปรึกษาหรือคำเเนะนำเพิ่มเติมเกี่ยวกับการทำการตลาอออนไลน์ ไม่คลิ๊กถือว่าพลาด <<

************************************************************************************

บทความเพิ่มเติมที่เกี่ยวข้อง

ทักษะงานที่ควรมีในการทำ Digital Marketing 

พลิกธุรกิจจากหลักร้อยเป็นหลักล้าน



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม