5 เทคนิคการทำ SEO ให้ติดอันดับเว็บไซต์

 5 เทคนิคการทำ SEO ให้ติดอันดับเว็บไซต์


ในปัจจุบันการตลาดออนไลน์ได้เกิดขึ้นเรื่อย ๆ และมีการแข่งขันกันอย่างดุเดือดอย่างมาก ทำให้มีการรับสอนซึ่งการไปเรียน ก็ค่อนข้างจะมีทุนพอสมควร เราจึงอยากแนะนำเทคนิค และความรู้เบื้องต้นสำหรับผู้ที่มีความสนใจ และต้องการจะพัฒนาธุรกิจของตนเองให้ก้าวหน้า




5 เทคนิคการทำ SEO ให้ติดอันดับเว็บไซต์ ทำอย่างไรและสิ่งที่ควรเรียนรู้และนำไปใช้ให้เกิดประโยชน์ต้องทำเช่นไร ไปดูกันเลย


1.สังเกตการณ์ของคู่แข่งในการทำ SEO

อย่างที่รู้ ๆ กันว่ายุคนี้เป็นยุคของเทคโนโลยีการทำการตลาดออนไลน์ ก็เพิ่มขึ้นเรื่อย ๆ เราจะเห็นเว็บไซต์หรือบริษัทรับสอนการทำ SEO แทบจะทุกวันเลยก็ว่าได้การสังเกตการณ์ ของคู่แข่งในการทำ SEO ก็เริ่มจากการเก็บข้อมูล ศึกษาเทคนิคและกลยุทธ์ต่าง ๆ ที่คู่แข่งใช้บนเว็บไซต์ ดูว่าคู่แข่งทำการตลาดประเภทไหน การใช้คีย์เวิร์ด (Keywords) การใช้คำหัวข้อเรื่อง รูปภาพที่ใช้ คำค้นหา เป็นต้น


2.สร้างเว็บไซต์เพื่อทำ Content Blog แบบสามารถถาม-ตอบได้

หลาย ๆ ท่านคงทราบกันดีอยู่แล้วว่า Google มักจะให้ความสนใจและความสำคัญ กับเว็บบล็อกที่มีประโยชน์กับชาวเน็ต (User) เป็นหลัก การที่เราเพิ่มช่องทางการพูดคุยหรือคอมเมนต์ (Comment)

ซึ่งเป็นอีกหนึ่ง ทางที่จะทำให้การทำ SEO ของเราดียิ่งขึ้น เมื่อมีการพูดคุย ถาม-ตอบ ในบล็อกที่เราสร้างใต้บทความ


3.การใช้ Keywords

เป็นการใช้คำค้นหาที่คนให้ความสนใจ และมีการค้นหามากที่สุด เพื่อเป็นการตอบสนอง และทำให้ผู้ที่สนใจเห็นบทความของเรา ยิ่งมีการค้นหาคำที่ใช้บ่อยหรือ มีการค้นหาจะยิ่งทำให้เราเว็บไซต์ของเรามีคนเข้ามา เยี่ยมชมและทำให้เว็บไซต์ของเรา ติดอันดับต้น ๆ ของ Google


4.รูปภาพประกอบในแต่ละหัวข้อ ช่วยในการทำ SEO

ภาพประกอบก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญเพราะรูปภาพจะช่วยดึงดูดให้คนเกิดความสนใจและเข้ามาเยี่ยมชมเว็บไซต์เรา และทำให้การทำ SEO ของเราดีขึ้นอีกด้วยแต่สิ่งสำคัญคือไม่ควรให้ขนาดของไฟล์ภาพเกิน 100 KB จะดีที่สุด



5.รู้จักใช้เครื่องมือฟรีช่วยในการทำ SEO

เครื่องมือฟรีนั้นมีมากเราจะมาแนะนำเครื่องมือฟรีที่คนทำ SEO ชอบใช้กัน

 

เครื่องมือในการวิเคราะห์เว็บไซต์เบื้องต้น มีอะไรบ้าง

SimlarWeb

SEOquake

MozBar

 

เครื่องมือที่ช่วยหาไอเดียในการทำ Content

Google Trends

Zanroo.com

เครื่องมือในการหาคีย์เวิร์ดฟรี

Google Ads


สำหรับใครที่กำลังเริ่มต้นในการทำการตลาดออนไลน์หรือธุรกิจออนไลน์เราอยากแนะนำให้ลองเอาไปใช้กันดูเพื่อเป็นการส่งเสริมธุรกิจและการทำการตลาดออนไลน์ การจะทำ SEO นั้นเราจะต้องคำนึงถึง หัวข้อ (Content) การมีหัวข้อเรื่องที่น่าสนใจยิ่งจะทำให้คนที่เห็นอยากเข้ามาอ่าน ถ้าหากเราทำดีและมีประโยชน์ต่อผู้อ่านมาก เว็บไซต์ของเราก็จะยิ่งมีคนเข้ามามากขึ้น

>> สำหรับผู้ที่ต้องการคำปรึกษาในการทำการตลาดออนไลน์สามารถ คลิ๊กได้ที่นี่ <<

>> ท่านใดต้องการทำธุรกิจหรืออยากสอบถามเกี่ยวกับเทคนิคการทำธุร สนใจคลิ๊กเลย <<

***********************************************************************************

บทความเพิ่มเติมที่คุณอาจสนใจ

วิธีเป็นนักตลาดออนไลน์ให้ประสบความสำเร็จ PART 1



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม