5 แนวคิดที่นักการตลาดออนไลน์ต้องมี

 5 แนวคิดที่นักการตลาดออนไลน์ต้องมี


ในช่วงของยุคสมัยที่เปลี่ยนไปได้มีการเปลี่ยนแปลงไปหลาย ๆ อย่างเช่น เทคโนโลยีใหม่ ๆ พฤติกรรมของผู้บริโภค ร่วมไปถึงการทำการตลาดออนไลน์ซึ่งแนวคิดหรือความต้องการก็มีการเปลี่ยนไปฉะนั้นแล้วเราควรพัฒนาและเพื่อตอบโจทย์ของผู้บริโภคให้ได้มากที่สุด




ใน 5 แนวคิดที่นักการตลาดออนไลน์ต้องมีนั้นมีอะไรบ้าง

1.ความไว

เราต้องคิด วาง แผน และลงมือทำ เพราะโลกทุกวันนี้นั้นมีการเปลี่ยนแปลงที่รวดเร็วแล้วไวมาก ๆ สำหรับผู้บริโภคแล้วเขาต้องการอะไรใหม่ ๆ และโดนใจฉะนั้นเราควร คิดเพื่อให้ตอบโจทย์ลูกค้ามากที่สุด จากนั้นให้เราวางแผนหรือระบบงานว่าจะต้องทำอะไรและการใช้เครื่องมือทางเทคโนโลยีโดยเฉพาะการทำ SEO ควบคู่ไปด้วย จากนั้นลงมือทำเพื่อให้บรรลุวัตถุประสงค์




2.ทันกระแส

เราต้องทำการติดตามกระแสในโลก Social Media ว่ากระแสตอนนี้คนกำลังนิยมอะไรและสิ่งของหรือบริการไหนที่ผู้บริโภคกำลังต้องและและเป็นที่สนใจในขณะนี้ โดยศึกษาและหาข้อมูลเพื่อนำมาพัฒนาให้สินค้าหรือบริการของเราดีกว่าจากเดิมและตอบโจทย์ของลูกค้านั้นเอง




3.การทำ Micro Creative

ถึงแม้ว่าเราจะมีคนที่วิเคราะห์เก่งการตลาดเก่งแต่ขาดคนที่มีความคิดสร้างสรรค์การทำการตลาดก็ออกจะไม่แตกต่างจากคู่แข่งเท่าไหร่นัก สิ่งสำคัญของการทำการตลาดออนไลน์นั้นต้องมีความคิดสร้างสรรค์และไม่ซ้ำใครเพื่อกระตุ้นความต้องการให้กับลูกค้า อาจจะใช้เป็นคำพูดชวนชม รูปภาพที่ชวนสะดุดตาหรือการโฆษณาที่ต้องหยุดอ่านเพื่อเป็นการดึงดูดให้ลูกค้าสนใจและติดตามข้อมูลข่าวสารจากเราเรื่อย ๆ



 

4.อัพเดทความรู้

การพัฒนาตัวเองและระบบการทำงานเพื่อเป็นการตอบสนองและสามารถทำให้ผู้คนรู้จักเรามากขึ้นโดยอ่านข่าวและศึกษาคู่แข่งว่าในขณะนี้มีการอัพเดทข่าวสารอะไรบ้างเพื่อเป็นการไม่ตกเทรนและทันต่อข่าวสารใหม่ ๆ เพื่อนำมาปรับปรุงงานของเรา



5.อย่ารู้อย่างเดียว

ต้องหมั่นศึกษาหาความรู้ เราไม่ควรรู้เรื่องใดเรื่องเดียวเพราะมันจะทำให้เราเสียเปรียบคู่แข่งและการทำการตลาดออนไลน์ เพราะถ้าหากเรามีความรู้น้อย การทำอะไรก็ตามก็จะไม่มีอะไรโดด ไม่มีอะไรน่าสนใจ เพราะผู้บริโภคในยุคสมัยนี้ต้องการอะไรที่สร้างสรรค์แปลกใหม่ และมีสีสันเพราะคงไม่มีใครที่ชอบอะไรเดิม ๆ และซ้ำซากสักเท่าไหร่นัก



 

สิ่งที่อยากจะแนะนำในการทำการตลาออนไลน์นั้นคืออะไร เราไม่ควรปิดกั้นความคิด จิตนาการหรือไอเดียที่คิดว่ามันคงไม่มีใครสนใจหรอก อย่าลืมนะว่าในยุคนี้อะไรก็เป็นไปได้โดยเฉพาะเรื่องแปลกใหม่และการมีความคิดสร้างสรรค์ ทุกวันนี้ผู้คนชอบอะไรที่แปลก และไม่ซ้ำซาก ฉะนั้นเราควรทำในสิ่งที่เราคิดมันอาจจะไม่ตอบโจทย์ลูกค้ามากสักเท่าไหร่แต่ใครจะไปรู้ว่าวันข้างหน้าอาจจะเติบโตกว่าใคร ๆ หลายคนก็ได้


>> ถ้าหากคุณเป็นผู้ที่สนใจในเรื่องการตลาดออนไลน์หรือต้องการคำปรึกษาสนใจ คลิ๊กได้เลย <<

>> เพื่อนคู่คิดนักธุรกิจออนไลน์ต้องการคำปรึกษาสามารถคลิ๊กดูที่นี่ได้เลย <<

************************************************************************************

บทความเพิ่มเติมที่

>> เคล็ดไม่ลับทำการตลาดออนไลน์ให้ติดอันดับบน Google <<

>> ประโยชน์ที่ไม่ควรมองข้ามของ Structured Data ในโลกการตลาดออนไลน์ <<


ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม